Thứ Hai, 1 tháng 1, 2001

Honda Wave phiên bản xe đua của tay lái Việt

 

Chiếc Honda Wave 110 lột xác hoàn toàn khi được chế lại khối động cơ, bộ ly hợp, hệ thống giảm xóc, ống xả và cả dàn nhựa bên ngoài.

Mẫu xe đua 130 phân khối dựa trên nền tảng Honda Wave 110 xuất hiện tại hạng mục Underbone 130 ở giải đua môtô châu Á (Asia Road Racing Championship).
 
So với dòng Wave 110 nguyên bản, model dùng để đua chỉ giữ lại bộ khung. Tất cả các chi tiết khác đều được chế lại để chiếc xe có thể phát huy hết sức mạnh.
 
Dàn nhựa nguyên bản, mặt đồng hồ được thay thế bằng đồng hồ chuyên dụng và các mảng nhựa với thiết kế đơn giản, gọn hơn.
 
Hệ thống ống xả dùng cho xe đua phân khối nhỏ.
 
Cặp giảm xóc sau lò xo trụ đôi của Ohlins.
 
Xe cũng được chế lại bộ ly hợp cùng cần số mới.
 
Hệ thống an toàn với phanh đĩa đơn cho cả bánh trước và sau.
 
Yên xe cũng được gọt mỏng và hộc đựng đồ bên dưới là nơi đặt hệ thống điện. Bình xăng vẫn giữ nguyên dung tích nhưng với việc chế lại động cơ, mức tiêu thụ xăng của mẫu xe đua 130 phân khối này tương đương với Honda CBR250R bản xe đua (không độ máy) ở hạng Asia Dream Cup.
 
Khối động cơ 110cc trên dòng Honda Wave được các kỹ sư chế lại toàn bộ các chi tiết nhằm gia tăng công suất, đáp ứng các điều kiện vận hành của đường đua.
 
Tay đua trẻ Cao Việt Nam (sinh năm 1996, ở Đồng Nai) là đại diện của Việt Nam tham dự hạng mục Underbone 130 cc.
 
So với các đối thủ trong khu vực, tay đua người Việt không thể hiện được nhiều và chủ yếu tham gia để cọ xát, học hỏi kinh nghiệm.

Theo Hân Nguyễn (Zing.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Người đẹp khoe sắc ở giải đua môtô châu Á

  Dàn chân dài xuất hiện cùng các tay lái trước mỗi lần xuất phát là điểm nhấn thu hút khán giả bên cạnh các màn so kè tốc độ nảy lửa. Ngày ...